சோ என்ற பார்ப்பன நச்சுப் பாம்பு
துக்ளக் இதழ் 2.8.2000 இதழில், ஒரு கேள்விக்கு சோ அளித்த பதில்..
கே: தமிழகம் ஜாதிக் கட்சிகளின் மையமாகி வருவது பற்றி.?
ப: பெரியார் வாழ்ந்த மாநிலம்... பெரியார் வழி செல்கிற மாநிலம் என்றெல்லாம் சொல்லிச் சொல்லியே, இந்த நிலை வந்திருக்கிறது. பெரியார் பிராமண ஜாதியினரை எதிர்த்தார். அந்த ஜாதி அடிப்படை இயக்கத்தினால் தோற்றுவிக்கப்பட்டவர்கள் ஆட்சிக்கு வந்தார்கள். பிராமண ஜாதி எதிர்ப்பு தொடர்ந்தது. பின்னர் பிராமண எதிர்ப்பு அர்த்தமற்றுப் போன நிலையில், ஒவ்வொரு ஜாதியினரும் வேறொரு ஜாதியினரை எதிர்க்க ஆரம்பித்தார்கள். ஜாதி இயக்கங்களும்,
ஜாதி மோதல்களும் வளர்ந்தன. விதை பெரியார் ஊன்றியது.
சாதி கலவரங்களுக்குக் காரணம் பெரியார் என்கிறார் சோ. தின்கின்ற சோற்றில் நஞ்சைக் கலந்து, ஒன்றும் தெரியாத அப்பாவி போல் கொடுப்பவர்கள் பார்ப்பனர்கள் என்பதற்கு இதைவிடச் சான்று வேறென்ன இருக்க முடியும்?. பண்டையத் தமிழகத்தில் சாதிகள் இல்லை. ஏன் சாதி என்றச் சொல் கூட கிடையாது. சாதி என்ற சொல் தமிழ்ச் சொல் அல்ல. அது வடமொழிச் சொல்லாகும்.
வள்ளுவர் கூட ‘பிறப் பொக்கும் எல்லா உயிர்க்கும்’ என்றுதான் கூறியுள்ளார். பார்ப்பனர்களின் படையெடுப்புக்குப் பின்னால், அவர்களின் வருணாசிரமத் தர்மப் படி தமிழ்ச் சமுதாயத்தில் சாதிப்பிரிவுகள் ஏற்படுத்தப்பட்டன. பிறப்பினால் உயர்வு தாழ்வு ஏற்படுத்தப்பட்டன; குலத்தொழில் உண்டாக்கப்பட்டது. பார்ப்பனரல்லாத மக்கள் இழி மக்களாகக் கருதப் பட்டனர். பார்ப்பனர்களின் வைப்பாட்டி மக்களாக, சூத்திரர்களாக ஆக்கப்பட்டனர். இந்த வருணாசிரமத்தை எதிர்த்து பாடுபட்டவர் ஒப்புயர்வற்ற மாமனிதர், மனிதனைப் பற்றியே சிந்தனைச் செய்து வாழ் நாள் முழுவதும் வாழ்ந்திட்டவர் தந்தை பெரியார்.
சாதி இழிவை ஒழிப்பதற்கென இயக்கம் கண்டவர். காங்கிரஸ் இயக்கத்தில் வகுப்புவாரி உரிமை மறுக்கப்பட்ட போது காங்கிரஸை விட்டு வெளியேறியவர். சாதியை ஒழிக்க சாதி மறுப்பு திருமணம், விதவைத் திருமணம் போன்ற சமூக சீர்திருத்தத் திருமணங் களை ஏற்படுத்தியவர். சாதி ஒழிப்பு மாநாடு நடத்தியவர். இந்திய அரசிய லமைப்புச் சட்டத்தில் வருணாசிரமத்தைப் பாதுகாக்கும் விதிகள் 13,25,372 ஆகியவற்றை தமிழாக்கம் செய்து அச்சிட்டு கொளுத்தி சிறைத் தண்டனைப் பெற்றவர் தந்தை பெரியார். வ.வே.சு. அய்யர் தேசியப் பணத்தில் நடத்திய குருகுலக் கல்வி நிலையத்தில் பிறப்பினால் உயர்வுத் தாழ்வுக் கற்பிக்கப்பட்டபோது, அதனால் பாதிக்கப்பட்ட ஓமந்தூர் இராமசாமியின் மகனால், குருகுலக் கல்வியில் நடைபெறும் சாதி இழிவு நடவடிக்கைகள் தெரியவர, தந்தை பெரியார் பெரும் போராட்டம் நடத்தி குருகுலக் கல்வியை இழுத்து மூடினார். இந்தக் குருகுலப் போராட்டம் பெரியாருக்கு ஒரு படிப்பினையைத் தந்தது. சாதி வேற்றுமை எல்லா வசதிகளையும் பெற்று வந்ததை பெரியார் உணர்ந்தார்.
சாதி வேறுபாடின்மை/திறமை ஆகிய இரண்டை வைத்துக் கொண்டு பார்ப்பனர்கள் செய்த சூழ்ச்சிகளை அறிந்த பெரியார், சாதிப் பெயரை வைத்துக் கொண்டே ஒவ்வொரு சாதியும் முன்னேறக் கூடிய வழியைக் கண்டறிந்தார். அரசு அலுவலகங்களில் வேலை வாய்ப்புகளிலும் கல்வி நிலையங்களிலும் ஒவ்வொரு சாதிக் கேற்றவாறு பிரதிநிதித்துவம் வேண்டும் என்று முடிவு செய்தார். இதுவே சமூக நீதி என்று எல்லோரா லும் அழைக்கப்பட்டது. தனக்கென்று நாட்டுப் பற்றோ, மொழிப் பற்றோ, இனப்பற்றோ, மதப்பற்றோ, சாதிப்பற்றோ எதுவும் கிடையாது. மனிதப் பற்று ஒன்றுமட்டுமே உண்டு என்றார் தந்தை பெரியார்.
சாதி ஒழிப்பையும் இடஒதுக்கீட்டு கொள்கையையும் சரியான முறையில், கோணத்தில் அனுகியவர் தந்தை பெரியார். பூணூலை மார்பில் அணிந்து கொண்டு, தான் பிரம்மாவின் தலையில் பிறந்தவன் என்று கூறிக் கொண்டுவரும் இனத்தைச் சேர்ந்த சோ சாதி ஒழிப்பைப் பற்றி பேசுகிறார். சங்கர மடத்தில் ஒரு தாழ்த்தப்பட்டவனோ, பிற்படுத்தப் பட்டவனோ மடத் தலைவனாகவோ அல்லது ஊழியனாகவோக் கூட வர முடியாது. இவர்கள் சாதி ஒழிப்பைப் பற்றி பேசுகின்றார்கள்.
(இதழ்க் குறிப்பு: ஏடு/6)
No comments:
Post a Comment